Nếu bạn đang có dự định đến du lịch Sóc Trăng vào kỳ nghỉ sắp tới thì nhất định phải theo dõi những thông tin trong bài viết này, Du Lịch Việt sẽ mang đến cho bạn một số kinh nghiệm cực chi tiết để tham khảo.



Sóc Trăng là một tỉnh miền Tây vốn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh đẹp, những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo thu hút hàng chục nghìn du khách đến tham quan mỗi năm. Nếu bạn đang có dự định đến du lịch Sóc Trăng vào kỳ nghỉ sắp tới thì nhất định phải theo dõi những thông tin trong bài viết này, Du Lịch Việt sẽ mang đến cho bạn một số kinh nghiệm cực chi tiết để tham khảo.


Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng tự túc thông tin mới nhất 2022
Kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng tự túc


Nên đi du lịch Sóc Trăng vào thời điểm nào?


Sóc Trăng là một tỉnh ven biển thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nằm ở cửa Nam sông Hậu, cách TPHCM khoảng 231km và cách Cần Thơ 62km. Tỉnh Sóc Trăng nằm ở hạ nguồn sông Hậu, đồng thời là nơi sông Hậu đổ vào biển Đông tại hai cửa Định An và Trần Đề. Dân số và diện tích của Sóc Trăng hiện nay đều đang đứng thứ 6 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.


Du khách có thể lựa chọn đi tour du lịch Sóc Trăng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đặc trưng khí hậu ở Sóc Trăng được chia thành 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 5 cho đến tháng 10 và mùa khô kéo dài từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở Sóc Trăng là khoảng 26/8 độ C và rất ít khi bị bão lũ.


Ngoài ra, ở Sóc Trăng còn có hai lễ hội lớn là lễ hội Ooc-Om-Bok và đua ghe ngo được tổ chức vào tối ngày 14 và 15 tháng 10 (âm lịch). Đây chính là dịp mà du khách từ khắp nơi thường tụ hội về đây để tham gia một trong những lễ hội lớn và đặc trưng của tỉnh Sóc Trăng.


Du lịch Sóc Trăng di chuyển như thế nào?


Để có thể đến được Sóc Trăng du lịch, bạn có thể lựa chọn một trong những hình thức di chuyển như sau:




  • Xe khách: Từ TPHCM có rất nhiều xe khách đi Sóc Trăng và bạn có thể đến mua vé tại bến xe Miền Tây. Thời gian các chuyến xe khởi hành du lịch Sóc Trăng đó là 4h-5h và giá vé sẽ dao động từ 160k – 200k.


  • Xe máy: Xe máy là một loại phương tiện di chuyển thuận tiện nhất và không làm bạn bị gò bó về thời gian, lại còn tạo cơ hội cho du khách có thể ngắm cảnh trên đường đi. Bạn có thể di chuyển từ Sài Gòn – cầu Cần Thơ, sau đó qua cầu Cần Thơ rẽ trái và chạy thêm 67km nữa là có thể đến được Sóc Trăng để du lịch.

Du lịch Sóc Trăng nên tham quan những địa điểm nào


Danh sách các điểm đến thú vị dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi sắp xếp lịch trình chuyến đi của mình. Dưới đây là một số gợi ý về các điểm tham quan thú vị tại Sóc Trăng mà bạn có thể tham khảo:


1. Chợ nổi Ngã Năm


Chợ nổi Ngã Năm là một trong những khu chợ đẹp và độc đáo nhất ở miền Tây. Chính vì thế mà nếu có dịp đi tour Sóc Trăng du lịch khám phá, bạn nhất định không nên bỏ qua địa điểm tham quan thú vị này.  


Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng tự túc thông tin mới nhất 2022
Khám phá chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng


Vì sao người ta lại gọi nó là chợ nổi Ngã Năm? Đó là bởi vì khu chợ này nằm ngay giao điểm của năm ngã sông vô cùng sôi nổi và nhộn nhịp. Nơi đây thật sự rất thích hợp để du khách có thể tìm hiểu về đời sống sinh hoạt của người dân Sóc Trăng.


2. Chùa Dơi


Ngoài cái tên là chùa Dơi, ngôi chùa này còn được người dân Sóc Trăng nhắc đến với cái tên Mã Tốc. Chùa Dơi là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của đồng bào Khmer có lịch sử hơn 400 năm tuổi. Ngôi chùa này vẫn luôn mang đến cho du khách tham quan một cảm giác huyền bí, và đặc biệt là sự xuất hiện của những bầy dơi đậu khắp trên những tán cây.


3. Chùa đất Sét 


Sở dĩ gọi là chùa Đất Sét bởi tất cả các tác phẩm trong ngôi chùa này đều được làm bằng đất sét và đó cũng chính là nét đẹp độc đáo của nơi đây đã khiến du khách cảm thấy bị cuốn hút. Chắc chắn khi được chiêm ngưỡng địa danh này, du khách sẽ thấy được sự tài giỏi, sự khéo léo của các nghệ nhân khi có thể tạo ra được những bức tượng phật hay bảo tháp bằng đất sét vô cùng tinh tế và độc đáo.


Trên đây là trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng tự túc cực chi tiết mà Du Lịch Việt đã giúp bạn tổng hợp được. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch khám phá Sóc Trăng sắp tới của bạn.


Tag Link tài trợ: Mái xếp di động – Mái xếp Phương Trang chuyên cung cấp mái xếp, mái che di động, mái hien di động bạt xếp chất lượng trên toàn quốc